Căn phòng giải tỏa stress ở hiệu sách Ai Cập

Theo Judi James, chuyên gia về giao tiếp và ngôn ngữ cơ thể thì la hét thực sự có thể giải tỏa stress. Bà cũng đưa ra lời khuyên khi căng thẳng hãy thử hét lên, hoặc đi đâu đó yên tĩnh, nhắm mắt và hít một hơi sâu để bình tĩnh lại. Chính vì vậy, hiệu sách "Cánh cửa của thế giới" ở thủ đô Cairo, Ai Cập vừa khai trương "căn phòng la hét" với mục đích giúp khách hàng giải tỏa stress.

Nhìn bề ngoài, hiệu sách "Cánh cửa thế giới" ở Cairo, Ai Cập trông khá bình thường với những tủ sách cùng khá nhiều người đọc, tuy nhiên, bên cạnh đó là căn phòng đặc biệt . Phòng được che phủ bằng các tấm vải màu đen, không có đồ đạc mà chỉ có một bộ trống cho khách chơi. Mỗi người có thể sử dụng căn phòng trong vòng 10 phút. Họ có thể la hét, gào thét hoặc chơi trống ở bên trong để giải tỏa những khó chịu, phiền muộn trong lòng.


Ý tưởng này nảy sinh sau khi AbdelRahman - chủ của hiệu sách- tìm hiểu và nghiên cứu về dịch vụ tương tự ở thành phố Tokyo và Los Angeles. Kể từ khi mở cửa đến nay, căn phòng đã nhận được những phản ứng tích cực của khách hàng. Phần lớn khách hàng bước vào căn phòng là phụ nữ. "Mỗi lần bước vào họ đều mang tâm trạng khác nhau và khi bước ra tất cả đều mỉm cười". AbdelRahman cho biết .

Mohammed el-Debbaby, một khách hàng đã sử dụng 7 lần cho biết mình đã dùng căn phòng giống như một liều thuốc chữa stress. “Mọi công dân trên thế giới đều có vấn đề trong lòng. Đôi khi nói là không đủ để giải quyết vấn đề đó. Tất cả những gì bạn cần là bước vào đó và gào thật to”.


Chỉ với 10 phút ngồi một mình trong căn phòng hoàn toàn miễn phí, nhiều người đã vượt qua được những lo âu thường xuyên gặp phải trong cuộc sống. Để giúp khách hàng được thư giãn và thoải mái hơn, ngoài căn phòng la hét, bên trong hiệu sách còn phục vụ cà phê và âm nhạc.

Nhận xét